Sunday, February 22, 2015

3rd week in the Mission Field

Malipay ko makapag butang muli ng akong experience sa mission field. Pastilan nag-sulti ako ng cebuano haha pilipit na ang dila. Sige tagalog na ra :)

This week sobrang the best ang experience lalo na sa mga susunod pa na week. Masaya talaga ako na nakapag-serve sa Mission lalo na't nakikita mo ang mga tao na tinuturuan mo ay nagpprogress sila at very receptive. Ang Gospel ni Jesus Christ masaya talaga na ibahagi sa tao para malaman nila kung gaano tayo ka mahal ng ating ama sa langit para ibigay sa atin ang plano nya na mismo nakasentro kay Jesus Christ to bring joy and peace in this life. May bago kaming investigator na Morales Family nakakatuwa kasi nakasama ko sila mismo sa simbahan at interested to know more the Gospel and the Church. And last saturday nagkaroon kami sa district namin ng baptism at ako ang nag baptize sa Llacuna Family ang saya sa feeling lalo na noong nag testimony sila. The best kaayo gyud dito sa area namin may tinuturuan kami sa bundok sila nakatira malapit siya sa Macahambus Cave sa may Bayanga. Malipay ko gyud makapagshare ng akong experience dito sa mission kahit maraming pagsubok pero enjoy pa din. :)